Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Phân tích yếu tố tác động đến giá vàng

Vàng từ trước đến nay đều là loại hàng hóa được các nhà buôn ưu tiên và chú trọng làm loại tài sản trao đổi cũng như lưu trữ giá trị. Điều này không chỉ do sự đam mê về vẻ đẹp của vàng mà còn do sự hạn chế về nguồn cung của nó. Dù vậy, giá vàng cũng không ổn định do rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chúng, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn mua vàng. 
phan tich yeu to anh huong den gia vang

Tình hình chính trị

Thời xa xưa, khi chiến tranh thường xuyên xảy ra thì dự trữ vàng là phương pháp bảo vệ tài sản của những người dân. Và ngày nay cũng thế, khi các cuộc chiến tranh xảy ra, đặc biệt là có dính tới các nước có vai trò quan trọng trong nền kinh tế thì chúng ta lại thấy giá vàng tăng lên bởi các nhà đầu tư đang dự trữ vàng để phòng tránh mất giá các loại tài sản khác.

Tình hình kinh tế toàn cầu

Trong nền kinh tế thì cũng có một ngành sử dụng vàng một khối lượng lớn đó là ngành trang sức. Vì vậy khi kinh tế toàn cầu tăng trưởng thì rất có khả năng người dân cũng sử dụng vàng làm trang sức nhiều hơn. 

Đồng đô la Mỹ

Đồng đô la Mỹ là một trong số những đồng tiền được sử dụng để giao dịch nhiều nhất trên toàn thế giới. Cũng vì sự sử dụng rộng rãi đó mà nhiều nước, tổ chức dùng đồng tiền này như một loại tài sản dự trữ cạnh tranh với vàng. Cũng vì sự cạnh tranh này mà nếu giá vàng có sự thay đổi quá lớn thì cũng sẽ tạo nên sự thay đổi đến giá vàng và các loại tài sản mang tính dự trữ khác. 

Lãi suất

Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá lớn tới giá vàng. Nguyên nhân rất đơn giản, khi lãi suất của một loại tiền nào đó tăng thì người dân sẽ có mong muốn mang tiền đi gửi ngân hàng nhằm tìm kiếm mức lãi lớn. Như vậy khi lãi suất tăng thì giá vàng sẽ giảm và ngược lại khi lãi suất giảm thì giá vàng tăng. Dù vậy, trong thực tế có những trường hợp cá biệt ở từng quốc gia lại xảy ra ngược lại,

Cung và cầu

Cuối cùng cung và cầu là một yếu tố tổng quan nhất tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng sự phân tích cá nhân để phán đoán chúng. Ví dụ như vào năm 1990, liên minh châu Âu đã ra quyết định giảm dự trữ vàng dẫn tới nguồn cầu vàng giảm xuống làm giá vàng giảm sau đó. 

Cuối cùng, dù thế nào thì vàng vẫn là một loại tài sản có tính dự trữ và giá trị an toàn khi đầu tư. Việc lựa chọn đầu tư vàng sẽ mang tính an toàn nhưng nếu biết cách thì vẫn có kiếm được lợi nhuận lớn do sự biến động về giá tương đối lớn của nó. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn dễ dàng phân tích và dự đoán giá vàng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 webkiemtiennhanh.com All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top