Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Phân tích cơ bản trong đầu tư Binary Options

Phân tích cơ bản là một trong hai dạng phân tích mà nhà đầu tư có thể đi theo để tiến hành dự đoán sự thay đổi của thị trường một cách chính xác hơn tránh việc chỉ dùng cảm xúc để đầu tư. Vậy cụ thể phân tích cơ bản là như thế nào, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Phân tích cơ bản là gì?

Phân tích cơ bản là một phương pháp nhằm đánh giá giá trị của cổ phiếu hay các tài sản khác bằng cách sử dụng các yếu tố kinh tế, tài chính liên quan. Phân tích cơ bản nghiên cứu bất cứ thứ gì có thể ảnh hưởng tới giá tài sản bao gồm các yếu tố vĩ mô như tình hình kinh tế chung, tình hình ngành công nghiệp, yếu tố kinh tế vi mô như điều kiện tài chính, sự quản lý của công ty. Mục tiêu cuối cùng của phân tích cơ bản đó là đưa một giá trị định tính để so sánh với giá hiện tại của cổ phiếu hay tài sản từ đó biết được liệu tài sản, cổ phiếu đó có đang bị thấp hơn giá trị hay bị vượt quá giá trị hay không.

Hiểu rõ hơn về phân tích cơ bản

Phân tích cơ bản sẽ xem xét tình hình hoạt động của một nền kinh tế, một công ty bằng cách dựa vào các con số chủ chốt và các chỉ số kinh tế. Việc phân tích cơ bản sẽ dựa vào các dữ liệu công khai mà đưa ra giá trị của cổ phiếu, tài sản. Mặc dù hầu hết nhà phân tích dùng phân tích cơ bản trong đầu tư cổ phiếu nhưng phương pháp này có thể sử dụng cho tất cả các loại chứng khoán và các hình thức đầu tư tài chính khác. 

Ví dụ về phân tích cơ bản

Dù là cả thị trường chúng ta cỏ thể sử dụng phân tích cơ bản để đánh giá. Ví dụ, một nhà phân tích nhìn vào chỉ số S&P 500 trong tuần từ 4/7 đến 8/7 năm 2016. Trong thời gian này, chỉ số S&P 500 đã nâng tới mức 2129.90 sau một báo cáo về việc làm tích cực của Mỹ.  Thực tế, thị trường đã bỏ qua một mức ghi nhận cao mới khi vẫn thấp hơn mức cao tháng 5/2015 là 2132.80. Việc bất ngờ có thêm 287.000 việc làm  trong tháng 6 chính là lý do khiến giá trị trên thị trường cổ phiếu tăng điểm vào 8/7/2016. 
Dù vậy, cũng có những cách nhìn khác nhau về giá trị thực sự của thị trường. Một số nhà phân tích tin rằng nền kinh tế đi xuống trong khi số khác lại nghĩ chúng đi lên. Các nhà đầu tư khác nhau cũng sẽ áp dụng kinh nghiệm của mình khác nhau khi phân tích dẫn đến những sự phán đoán khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 webkiemtiennhanh.com All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top