Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Biểu đồ nến là gì?

Bất cứ ai đã từng bước chân vào lĩnh vực đầu tư thì cũng đã có ít nhất một lần thắc mắc biểu đồ nến là gì? Thực tế thì từ những nhà đầu tư mới đến những người có kinh nghiệm lâu năm đều sử dụng biểu đồ nến hàng ngày như một công cụ không thể thiếu bên cạnh các biểu đồ khác.

Biểu đồ nến là gì?

Biểu đồ nến là một dạng biểu đồ dựa vào một tập hợp dữ liệu bao gồm giá mở cửa, mức cao nhất, mức thấp nhất và giá đóng cửa cho một khoảng thời gian. Phân tạo nên bởi mức đóng cửa và mở cửa được gọi là phần thân. Thanh nhỏ ở 2 đầu của thân được gọi là bóng nến hay đuôi nến. Mức cao nhất được xác định bởi đỉnh của phần bóng trên của cây nến, còn đáy thấp nhất được xác định bởi điểm thấp nhất của phần bóng dưới của nến. 
bieu do nen

Nếu so sánh với biểu đồ thanh truyền thống, các nhà giao dịch thấy rằng biểu đồ nến dễ nhìn hơn và dễ dàng đọc được thông tin hơn. Mỗi cây nến cho ta một bức tranh đơn giản của hành động giá. Ngay lập tức, nhà đầu tư có thể so sánh mối quan hệ giữa giá đóng và giá mở cũng như mức cao và thấp. Cây nến sáng với mức giá đóng cao hơn giá mở cho thấy thị trường đang có áp lực mua. Cây nến tối với mức giá đóng thấp hơn giá mở cho thấy thị trường đang có áp lực bán. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể thấy các màu nến xanh lá (nến tăng) hay nến đỏ (nến giảm) và nhiều màu nến khác. 

Cuối cùng hãy ghi nhớ rằng mỗi cây nến sẽ biểu thị cho một khoảng thời gian dựa theo khung thời gian mà nhà đầu tư lựa chọn. Tức là với khung thời gian là 5 phút thì mỗi cây nến sẽ biểu thị khoảng thời gian 5 phút đó, khung thời gian là 4 giờ thì một cây nến sẽ cho biết sự biến động giá trong 4 giờ.

Như vậy, bạn đã hiểu cơ bản về biểu đồ nến. Dù vậy biểu đồ nến không chỉ cho cái nhìn cơ bản về thị trường trong một khoảng thời gian, một cây nến còn thể hiện xu hướng và tâm lý thị trường, sự kết hợp các cây nến với nhau có thể giúp nhà đầu tư nhận biết và đưa ra các quyết định đầu tư rất hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 webkiemtiennhanh.com All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top